Đầu tư mở cửa hàng quần áo đang trở thành xu hướng hiện nay. Bởi vì, nhu cầu ăn mặc và làm đẹp không thể thiếu đối với mỗi người, và đặc biệt là quần áo có thể tồn kho lâu do không bị hỏng. Bạn cũng đang có ý định nhưng không biết mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn? Cần những gì? Hãy tham khảo kinh nghiệm mở shop quần áo được Atrahi chia sẻ qua bài viết dưới đây.
Mở cửa hàng quần áo cần những gì?
Mở cửa hàng quần áo cần chuẩn bị những gì? Là vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn mở cửa hàng quần áo để kinh doanh. Bởi vì, thực tế không phải ai cũng am hiểu tất tần tật về kinh doanh cửa hàng quần áo. Sau đây là những điều cần tìm hiểu và chuẩn bị trước khi tiến hành mở cửa hàng quần áo.
1. Nghiên cứu kỹ thị trường thời trang quần áo
Trước khi tiến hành kinh doanh cửa hàng quần áo, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ thị trường. Một số điểm cần phải tìm hiểu bao gồm:
- Tìm hiểu những mô hình kinh doanh, cũng như các mô hình của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, tìm hiểu cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng offline và online cũng như mẫu mã, thể loại, kiểu dáng được ưa chuộng nhất.
- Sở thích và thói quen mua sắm của người Việt Nam nói chung cũng như xu hướng và tiềm năng thị trường thời trang hiện nay.
- Tìm hiểu kĩ về giá cả, phân tích đối thủ cạnh tranh tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu. Từ đó, bạn sẽ đánh giá và rút kinh nghiệm cho mình khi mở shop.
- Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cho shop quần áo của bạn.

2. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Để mở cửa hàng quần áo, bạn nên xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai? Để xác định khách hàng, bạn sẽ xem xét nhiều khía cạnh bao gồm:
- Khách hàng ở đâu?
- Sở thích, thói quen hàng ngày?
- Nghề nghiệp gì?
- Bao nhiêu tuổi?
- Mức thu nhập trung bình bao nhiêu?
- Kênh mua sắm yêu thích là gì?

Từ đó, bạn sẽ xác định rõ ràng đối tượng, kế hoạch nhập hàng và chạy quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến.
3. Tìm nguồn nhập hàng cho cửa hàng quần áo
Sau khi xác định đối tượng khách hàng, bạn cần phải xác định và tìm được nguồn nhập hàng. Có thể thấy rằng nguồn hàng rất quan trọng bởi vì bạn sẽ có được nguồn hàng ổn định để bán sản phẩm. Một số yếu tố cần đảm bảo khi tìm nguồn nhập hàng bao gồm:
- Quần áo đảm bảo chất lượng tốt.
- Nguồn hàng ổn định.
- Giá cả hợp lý.
4. Chuẩn bị vốn mở shop thời trang quần áo
Chuẩn bị vốn chính là yếu tố hàng đầu để mở shop quần áo. Nhận hàng thường sẽ chiếm 50% vốn ban đầu. Ngoài ra, bạn không nên nhập nhiều hàng hết số vốn mình có vì rủi ro cao. Đặc biệt là bạn hãy dành riêng một số tiền phòng cho yếu tố rủi ro.
5. Xác định phong cách thời trang quần áo muốn hướng đến
Một trong những yếu tố quan trọng nữa cần chuẩn bị trước khi mở cửa hàng quần áo chính là xác định rõ phong cách mình sẽ hướng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn có vị thế, tồn tại và phát triển lâu trên thị trường. Bạn nên chọn phong cách thời trang xu thế hiện nay nhằm thu hút khách hàng. Một số phong cách đang thịnh hành bao gồm: Thời trang cho giới trẻ, thời trang trẻ em…

Tổng chi phí mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?
Một trong những vấn đề cần quan tâm trước khi mở cửa hàng quần áo là chi phí mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn? Bạn cần xác định rõ mở cửa hàng cần những chi phí gì và bao nhiêu? Sau đây là những chi phí mở shop quần áo mà bạn cần phải chi tiêu bao gồm:
1. Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng quần áo
Chi phí thuê mặt bằng là chi phí đầu tiên mà chủ shop cần quan tâm. Trong trường hợp chủ shop chưa có mặt bằng sẵn, bạn sẽ đóng chi phí thuê mặt bằng trước tầm khoảng 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm với giá dao động từ 5 – 10 triệu VNĐ mỗi tháng. Thế nhưng, một số vị trí thuê mặt bằng ở các trung tâm có thể giá sẽ cao hơn gấp đôi hoặc nhiều lần. Một số chi phí khác phụ thêm bao gồm: Chi phí điện nước, an ninh, Internet …

Bên cạnh đó, vốn ít thì bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh quần áo online. Sau đó, bạn sẽ thuê mặt bằng khi đã có lượng khách hàng ổn định. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm vốn kinh doanh và tìm nguồn khách hàng tiềm năng trước. Hàng nhập trước cũng không cần quá nhiều. Lúc này, bạn chỉ cần lập một website bán hàng với giá tầm khoảng 2,5 triệu/năm.
2. Chi phí nhập hàng cho cửa hàng quần áo
Xác định chi phí nhập hàng là điều hết sức quan trọng, với số vốn thường chiếm tầm 50 – 60% số vốn ban đầu mở shop quần áo. Hiện nay, các shop thường nhập hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc) với nhiều mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, bạn lấy hàng tại Trung quốc sẽ có chi phí cao vì mất thời gian đi lại, nhiều rủi ro, tốn kém chi phí đi lại, vận chuyển.
Nếu bạn kinh doanh vừa và nhỏ thì có thể tìm đến chợ đầu mối quần áo thời trang. Tại đây cũng cung cấp nguồn nguồn hàng nhập từ Quảng Châu (Trung Quốc). Một số chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp, chợ An Đông (TPHCM), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), hoặc website bán buôn.
Lưu ý: Bạn nên chọn nguồn hàng uy tín, rõ ràng với mặt hàng chất lượng và giá cả hợp lý. Nguồn hàng là yếu tố chủ chốt quyết định kinh doanh thành công. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải tìm nguồn hàng uy tín, ổn định, chất lượng.
3. Thuê nhân viên và mua sắm thiết bị cho cửa hàng quần áo
Chủ shop cũng cần phải tính chi phí thuê nhân viên và mua sắm thiết bị cho cửa hàng quần áo. Có thể thấy rằng, khoản chi phí này sẽ tầm:
- Thuê thêm nhân viên: Từ 5 – 10 triệu đồng/tháng.
- Phần mềm quản lý cửa hàng: 4 – 5 Triệu.
- Phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch: Tầm giá 3 triệu.
4. Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang quần áo
Bên cạnh chi phí mặt bằng và nguồn hàng, bạn cũng cần phải tính đến chi phí thiết kế thi công cửa hàng thời trang quần áo. Để trang trí, thiết kế cửa hàng, bạn sẽ tốn chi phí bao gồm sửa nhà, sơn, làm biển hiệu, cửa kính, mua giá, móc treo quần áo, đèn điện, quạt, máy lạnh, tủ kệ đặt đồ, …

Hiện nay, chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang quần áo sẽ tầm từ 20 đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, chủ shop có thể tìm những shop thanh lý hay chuyển nhượng để tiết kiệm hơn.
Có thể thấy trả lời cho câu hỏi “Tổng chi phí mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?” sẽ còn phụ thuộc vào hình thức kinh doanh. Từ đó, chủ shop sẽ tính toán và xác định vốn mở shop quần áo của mình. Tuy nhiên, mở shop kinh doanh quần áo sẽ tầm khoảng 80 đến 120 triệu đồng. Thế nhưng, bạn cần chuẩn bị khoảng 150 đến 170 triệu đồng để phòng ngừa cho rủi ro trong quá trình mở cửa hàng quần áo.
ƒTrên đây là những chia sẻ và giải đáp cho vấn đề đầu tư mở cửa hàng quần áo cần những gì? Bao nhiêu vốn? Điều này sẽ giúp chủ shop có cái nhìn tổng quan hơn về cửa hàng thời trang quần áo. Từ đó, chủ shop sẽ kinh doanh shop quần áo hiệu quả, nắm rõ tổng chi phí vốn cần bao nhiêu. Để được tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ ngay với Atrahi nhé!