4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt

Kinh doanh quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em, trở thành một trong những mặt hàng cực kỳ “hot” trong thời gian gần đây. Để làm nên tên tuổi của thương hiệu và thu về lợi nhuận khổng lồ, việc đầu tư vào shop (tức cửa hàng bán offline) là một điều hết sức cần thiết. Thấu hiểu điều này, Atrahi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin liên quan đến thiết kế shop quần áo trẻ em, bao gồm hướng dẫn bày trí nội thất, lựa chọn tông màu chủ đạo, hệ thống ánh sáng, đồ trang trí.. Cùng tìm hiểu nhé!

Những bí quyết thiết kế shop quần áo trẻ em bạn nên biết

Ở phần này, Atrahi chỉ dẫn cực chi tiết toàn bộ quy trình tạo nên một cửa hàng offline “đỉnh của chóp” và chắc chắn không làm bạn thất vọng.

1. Bày trí đồ nội thất phù hợp

Nội thất là tổng hợp tất cả các đồ vật bên trong gia đình, góp phần tạo nên sự tiện nghi và đẹp mắt cho một không gian nhất định. Một số đồ dùng nội thất quen thuộc, thường xuất hiện trong các cửa hàng bán quần áo nói chung là bàn, ghế, tủ, gương, giá treo quần áo…

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 13
Bạn cần bày trí đồ nội thất theo khu vực để dễ kiểm soát.

Gợi ý cho bạn cách sắp xếp và bố trí nội thất đúng chuẩn, đảm bảo thu hút mọi khách hàng ngay từ lần đầu tiên bước chân vào shop:

  • Thiết kế shop quần áo trẻ em của bạn thành từng khu vực riêng biệt cho các mặt hàng. Cụ thể, chủ cửa hàng cần bày trí giá treo (hoặc tủ trưng bày) thành từng khu vực riêng cho từng món hàng khác nhau, cụ thể là một khu vực bày bán áo, một khu vực bày bán quần, một khu vực bày bán váy vóc… và phân hai khu quần áo bé gái và bé trai nếu có không gian. Điều này giúp cho khách hàng tìm đến sản phẩm mong muốn dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn kiểu nội thất thích hợp với tông màu chủ đạo của cả cửa hàng, tránh tạo ra sự “lạc quẻ” không đáng có.
  • Đối với các cửa hàng có diện tích nhỏ, bạn không nên sử vách ngăn hoặc tường ngăn. Vì kiểu thiết kế đó có thể khiến cửa hàng trông chật hẹp và bức bối. Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc sử dụng vải che, màn che để thiết kế không gian cho shop quần áo trẻ em nếu cần thiết.
  • Bày trí toàn bộ nội thất ở vị trí không gây vướng víu cho khách hàng.
  • Trang bị thêm tủ kéo hay hộc kéo bên dưới các giá treo, nhằm mở ra không gian lưu trữ quần áo còn lại mà không tạo cảm giác chật chội cho cửa hàng.
  • Chuẩn bị một giá treo nằm ngay chính giữa hoặc gần cửa ra vào để trưng bày bộ sưu tập mới nhất.
  • Nếu còn một khoảng không gian chưa được sử dụng, chủ shop có thể thiết kế thêm một khu vực chụp ảnh, trưng bày đồ chơi (như thú bông, bong bóng, búp bê…) để vừa thu hút trẻ nhỏ, vừa tạo ra không gian chụp ảnh check-in cho shop.

2. Sử dụng gam màu phù hợp

Tùy theo đối tượng trang phục hướng tới mà chủ cửa hàng lựa chọn tông màu sơn cho shop phù hợp. Cụ thể:

  • Nếu đối tượng quần áo bày bán là bé gái: Chủ shop ưu tiên các gam màu nữ tính như hồng phấn, hồng, cam, vàng…
  • Nếu đối tượng quần áo bày bán là bé trai: Chủ shop hãy cân nhắc gam màu mạnh mẽ hơn như xanh dương, xanh lá, đen, xám…
  • Nếu đối tượng quần áo bày bán là cả hai: Hãy lựa chọn gam màu trung tính, thích hợp cho cả hai giới tính như xanh dương, xanh lá, đỏ, vàng…

3. Bố trí hệ thống ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là một trong số các yếu tố đặc biệt quan trọng trong thiết kế cửa hàng kinh doanh nói chung, thiết kế shop quần áo trẻ em nói riêng. Bởi lẽ, ánh sáng có tác dụng thu hút khách hàng ngay từ phía bên ngoài, thể hiện phong cách thời trang của shop, tô điểm vẻ đẹp cho trang phục và tạo không gian sang trọng cho tổng thể cửa hàng. Một số màu sắc phù hợp với khu vực bày bán sản phẩm bạn nên cân nhắc là trắng và vàng. Trong đó, màu trắng mang lại cảm giác hiện đại, sáng sủa và màu vàng lại mang tới cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng.

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 15
Chọn đúng vị trí đặt đèn tạo điều kiện cho sả phẩm trông thu hút hơn.

Khi chọn mua và lắp ráp hệ thống đèn cho cửa hàng, ngoài yếu tố màu sắc, bạn cần quan tâm đến các tiêu chí khác như vị trí lắp (bên trong hay bên ngoài shop), loại bóng đèn (đèn LED, đèn rọi, đèn âm trần hay đèn tròn…), số lượng và công suất hoạt động.

4. Các đồ vật bày trí

“Vừa đủ” và “đúng vị trí” là hai tiêu chí bạn nhất định phải nắm rõ khi trưng bày đồ vật trang trí trong khu vực cửa hàng, bên cạnh các nội thất thiết yếu. Nếu bày biện quá nhiều đồ đạc, người nhìn gặp phải “hiệu ứng ngược”, tức là thay vì cảm thấy đẹp mắt, họ bị rối mắt, nhức đầu và không còn thoải mái mua sắm được nữa. Trái lại, nếu bày biện quá ít đồ trang trí, không gian phòng trở nên thưa thớt, thiếu logic và liên kết giữa các khu vực nên khách hàng cảm thấy lạc lõng và không biết nơi nào có sản phẩm mình mong muốn.

Cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em

Dưới đây là cách trang trí những khu vực trọng điểm, nhất định phải có trong một cửa hàng quần áo:

1. Khu vực thu ngân

Khu vực thu ngân không chỉ sử dụng với mục đích tính tiền cho khách hàng, mà còn đảm nhiệm nhiệm vụ quan sát tổng quan toàn bộ hoạt động của cửa hàng. Do đó, khu vực thu ngân thường nằm gọn ở vị trí gần cửa ra vào, có tông màu tương đương với màu chủ đạo và không chiếm dụng quá nhiều không gian.

2. Khu vực trưng bày sản phẩm

Phải khẳng định rằng đây là vị trí quan trọng nhất của cửa hàng quần áo nói riêng. Khi thiết kế shop quần áo trẻ em, bạn cần lưu ý rằng khu vực trưng bày nên có logic, trực quan và có đủ không gian di chuyển cho khách hàng. Một vài kiểu bày trí khu vực này thường được áp dụng là hình chữ U, hình zích-zắc, chia ô vuông, hình chữ L…

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 17
Chủ shop nên sắp xếp khu vực trưng bày sản phẩm sao cho logic và trực quan nhất.

3. Khu vực thử đồ

Hầu hết khách hàng mua sắm đều muốn thử trước quần áo tại shop để xem có vừa cỡ và hợp dáng hay không. Do vậy, bạn hãy thiết kế thêm một khu vực thử đồ nhé. Nhìn chung, khu vực này không cần diện tích quá lớn nhưng đảm bảo kín đáo và phù hợp với không gian tổng thể.

4. Khu vực tiểu cảnh

Tô điểm thêm không gian cho toàn bộ cửa hàng thời trang trẻ em là khu vực tiểu cảnh. Khu vực này có thể có hoặc không, tùy theo diện tích mặt bằng. Chủ shop nên thường xuyên thay đổi cách trang trí ở khu vực này cho thích hợp với bộ sưu tập của tháng, quý, năm như một hình thức quảng cáo gián tiếp.

Top các mẫu thiết kế shop quần aó trẻ em đang hot hiện nay

Sau đây, Atrahi chia sẻ đến bạn một số mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em thu hút, bắt trend cho bạn tham khảo:

1. Mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em đơn giản

Mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em này tạo ra hai không gian dành riêng cho bé trai và bé gái. Có thể thấy, khách hàng dễ dàng tìm được nơi trưng bày sản phẩm thích hợp theo giới tính, độ tuổi, sở thích cho con. Đặc biệt, ngay trung tâm là nơi bày biện phụ kiện như mũ, nón, giày, túi xách… để bố mẹ phối thêm đồ.

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 19
Gợi ý mẫu thiết kế shop bán quần áo trẻ em đơn giản

2. Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em vintage

Nếu bạn yêu thích phong cách xưa cũ thì có thể tham khảo cách thiết kế shop quần áo trẻ em như trên. Toàn bộ tổng thể trang trí đều làm nổi bật cho trang phục. Đồng thời, vị trí bày trí giá treo khá trực quan nên khách hàng không quá khó khăn để tìm sản phẩm mình mong muốn.

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 21
Bạn có thể áp dụng mẫu thiết kế vintage cho cửa hàng bán đồ trẻ em.

3. Mẫu thiết kế shop tối giản

Trong trường hợp bạn không có không gian mặt bằng rộng thì thiết kế tối giản là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bạn chỉ cần tập trung trưng bày các giá đỡ sao cho dễ nhìn và ít rối mắt nhất là được.

4 Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt 23
Phong cách tối giản là xu hướng được nhiều chủ shop yêu thích.

Trên đây là những điều bạn cần biết về thiết kế shop quần áo trẻ em. Mong rằng bạn tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích và đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo từ Atrahi nhé!