Muốn kinh doanh cửa hàng quần áo cần chuẩn bị những gì? Điều mà rất nhiều các bạn trẻ muốn biết. Và làm thế nào để có thể thu hút khách hàng? Dưới đây là những thông tin bạn cần biết khi kinh doanh shop thời trang mà Atrahi tổng hợp cho bạn.
Các loại chi phí kinh doanh cửa hàng quần áo bạn nên nắm
Để kinh doanh cửa hàng thời trang thành công, việc đầu tiên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại chi phí cần thiết để bắt đầu duy trì một shop quần áo. Theo kinh nghiệm thiết kế shop quần áo của chúng tôi và tổng hợp chi phí mở cửa hàng thời trang thì tùy theo quy mô cũng như hình thức kinh doanh để có những chi phí khác nhau như:
1. Chi phí thuê mặt bằng
Địa điểm, vị trí thuê mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận kinh doanh của bạn. Một cửa hàng quần áo mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng lượng ghé thăm từ khách hàng bao gồm cả khách hàng mục tiêu và khách vãng lai.
2. Chi phí thiết kế thi công cửa hàng
Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí cửa hàng quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, phong cách của khách hàng mục tiêu. Để thiết kế, trang trí cửa hàng thời trang, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng quần áo của Atrahi và liên hệ với chúng tôi để báo giá.

Giá thiết kế shop quần áo thời trang phụ thuộc chủ yếu vào diện tích cần thiết kế, tuy nhiên tại Atrahi có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất dành cho khách hàng, mức giá của chúng tôi đưa ra luôn tốt nhất thị trường.
Đồng thời, giá thi công cũng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như phong cách thiết kế, diện tích mặt bằng thi công, vật liệu, chất liệu, nội thất đưa vào sử dụng. Để cửa hàng quần áo của bạn có sự đồng nhất từ thiết kế đến thi công, đem lại một không gian kinh doanh hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói cửa hàng thời trang của cùng một đơn vị.
3. Chi phí nhập hàng
Tùy vào mặt hàng sản phẩm kinh doanh, phân khúc kinh doanh và số lượng sản phẩm mà chi phí nhập hàng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu mở shop vào mùa đông thì giá các sản phẩm hàng mùa đông như áo khoác, áo len, áo dạ, váy len, váy dạ,… sẽ đắt hơn hàng hè nên chi phí nhập hàng đồ đông thường sẽ cao hơn đồ hè.

Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có phân tích, dự đoán số hàng hóa cần nhập và số vốn cần thiết để nhập hàng. Nếu mới bán hàng, đừng nên đặt hàng nhiều hơn số lượng bạn có thể bán, nếu dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ không có nhiều vốn để xử lý các vấn đề khác.
4. Chi phí nhân viên
Với các shop quần áo nhỏ thì chủ cửa hàng có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, bán hàng, thanh toán, kiểm kho, đóng gói hàng gửi cho khách,… Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm bán hàng, bạn bận nhiều công việc khác nhau thì cân phải thuê nhân viên bán hàng.
Một nhân viên bán hàng lành nghề có tính cách hướng ngoại, có kỹ năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng có thể giúp họ tìm được những bộ quần áo phù hợp với tuổi tác, vóc dáng, sở thích trên kệ, từ đó tạo những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách. Việc thuê nhân viên bán hàng có kinh nghiệm cần có chi phí, số lượng nhân viên thuê sẽ phụ thuộc vào quy mô, số lượng khách hàng của cửa hàng.
5. Chi phí marketing
Ở giai đoạn đầu khi kinh doanh shop thời trang, việc quảng bá nó là điều vô cùng cần thiết để khách hàng biết đến bạn. Chi phí này bao gồm tờ rơi, poster, bao bì, quảng bá trên các kênh mạng xã hội, website,…

6. Các chi phí khác
Ngoài những chi phí trên, thì khi mở một cửa hàng kinh doanh, bạn cần chi thêm nhiều khoản khác như chi phí lắp đặt camera, chi phí lắp đặt các phần mềm quản lý, chi phí đăng ký giấy phép, chi phí điện nước,…
Chiến lược kinh doanh cửa hàng quần áo
Ngoài các yếu tố như nguồn hàng, xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu sản phẩm,… thì trong chiến lược kinh doanh cửa hàng quần áo bạn cần chú trọng về thiết kế cửa hàng, được biểu hiện ở các yếu tố:
1. Mặt bằng
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn muốn kinh doanh cửa hàng quần áo bởi vì cửa hàng sẽ là nơi đầu tiên thu hút khách hàng, bạn nên chọn mặt bằng cửa hàng ở nơi đông người. Chiến lược kinh doanh cửa hàng quần áo.
2. Thiết kế nội thất cửa hàng
Một cửa hàng đẹp sẽ càng làm tôn lên những bộ quần áo đẹp, chính vì thế, thiết kế cửa hàng kinh doanh thời trang sao cho đẹp và ấn tượng là điều quan trọng. Màu sắc là yếu tố đầu tiên bạn nên chú ý đến khi thiết kế cửa hàng, bởi vì nó không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian cửa hàng mà còn tác động rất lớn đến tinh thần và tâm lý của khách hàng.
Bên cạnh màu sắc thì nội thất cửa hàng cũng là yếu tố giúp những bộ trang phục trong cửa hàng của bạn trở nên lung linh và lộng lẫy hơn. Nội thất cao cấp như tủ, hay kệ treo sản phẩm, phụ kiện sẽ làm toát lên phong cách mà bạn muốn cho cửa hàng của mình.
Quy trình kinh doanh cửa hàng quần áo cần những gì?
Bước 1: Lên ý tưởng kinh doanh
Bước đầu tiên khi muốn mở shop thời trang là phải phác thảo, hình dung cửa hàng tương lai của bạn. Ở đây, bạn cần lên ý tưởng về tên shop, mặt hàng kinh doanh, phong cách thời trang, mục tiêu phát triển, định hướng hoạt động.
Bước 2: Xác định mặt bằng kinh doanh
<pVị trí mở shop quyết định phần lớn hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang, để xác định được địa điểm mở shop phù hợp thì bạn cần quan tâm tới yếu tố khách hàng mục tiêu. Nếu đã nghiên cứu thị trường, xác định được khách hàng mà mình muốn phục vụ là ai thì việc chọn địa điểm kinh doanh phù hợp cũng dễ dàng hơn.
Bước 3: Tìm đơn vị thiết kế shop quần áo
Nội, ngoại thất ấn tượng là yếu tố giúp thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả. Do đó, rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng chi một số tiền lớn vào việc thiết kế shop.
- Thiết kế ngoại thất: Bên cạnh một biển hiệu đẹp, bạn nên sử dụng màu sơn kết hợp với thiết kế bên ngoài độc lạ, làm nổi bật shop trên con đường. Ngoài ra, nên đặt thêm băng rôn quảng cáo, khuyến mãi to để thu hút khách hàng ghé vào shop.
- Thiết kế nội thất: Nội thất shop phải phù hợp với phong cách thời trang cũng như nhóm khách hàng mà mình hướng đến. Nên trang trí nhiều gương để khách hàng dễ dàng ướm thử mà không phải mất thời gian đến phòng thay chờ đợi.
- Trưng bày sản phẩm: Mỗi kệ trưng bày không cần có quá nhiều sản phẩm nhưng phải được sắp xếp gọn gàng, bắt mắt. Bạn hãy đầu tư chọn mua những loại kệ, móc treo đẹp. Đồng thời, gắn thêm nhiều đèn chiếu vào các kệ hàng để thêm phần nổi bật.
Bước 4: Tìm nơi nhập hàng giá rẻ chất lượng
Điều quan trọng là bạn phải xác định xem mình sẽ nhập hàng ở đâu về bán, nguồn hàng ở đâu là uy tín, chất lượng nhưng giá cả phải hợp lý để bạn có thể thu được lợi nhuận khi kinh doanh.
Bước 5: Khai trương
Nếu mọi công việc đã hoàn tất, shop của bạn cũng đã có diện mạo ưng ý nhất thì đã có thể xác định ngày khai trương. Vì thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố văn hóa và thời tiết nên khi quyết định khai trương bạn cần xác định chọn thời gian nào cho thích hợp.
Các mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo hiện nay
1. Kinh doanh cửa hàng quần áo nam
Ở mô hình này, shop thời trang chỉ là quần áo và phụ kiện cho nam, đây chính là đặc trưng, vì thế việc định hướng khách hàng cũng như tập trung vào khách để có thể đi đúng hướng và vô cùng quan trọng.

2. Kinh doanh cửa hàng quần áo nữ
Cũng giống như cửa hàng quần áo nam, quần áo nữ là mặt hàng được các chị em luôn luôn yêu thích và săn lùng những shop có thiết kế độc đáo. Vì thế hãy định hướng cửa hàng của bạn để cân nhắc sao cho có một thiết kế phù hợp.

3. Kinh doanh cửa hàng quần áo trẻ em
Kinh doanh quần áo trẻ em thì bạn có rất nhiều lựa chọn khi nhập hàng, từ các sản phẩm như quần áo, mũ nón đến giày dép, phụ kiện,… Đa phần hiện nay các cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé đều đi theo hướng đa dạng sản phẩm, vừa dễ tăng lợi nhuận vừa phục vụ tốt nhu cầu của người mua hơn. Kinh doanh cửa hàng quần áo thiết kế.

4. Kinh doanh cửa hàng thời trang nhập khẩu
Ở mô hình kinh doanh này, các đơn vị chuyên nhập (từ nước ngoài hoặc trong nước) số lượng lớn các mặt hàng thời trang rồi bán lại cho các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ hơn.

Trên đây, là những kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng quần áo mà Atrahi đem tới cho bạn, hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được một kế hoạch kinh doanh và đầu tư cửa hàng quần áo hiệu quả.